รีวิวแบบบ้านๆ “โน๊ตบุ๊คแต่ละยี่ห้อ” (Laptop Review)

notebookreviewๅ

พอดีมีโอกาสไปเม้นท์ในโพสของน้องรู้จักกัน เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คที่เราเคยใช้มา เพราะน้องเขาจะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ ในโพสนั้นมีหลายคนไลค์ (ก็ไม่เยอะนะ 5 คน ฮ่าๆ) เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคน เลยเอามาลงใน blog ตัวเองด้วย

Image result for MAcbook

Mac – ใช้ยากในตอนแรก เพราะต้องทำความเข้าใจกับระบบปุ่มมันใหม่ ลงโปรแกรมยากนิดนึง โปรแกรมปลอมๆลงยาก55 sync กับไฟล์คนอื่นๆไม่ค่อยได้ บางทีจะต้องมีวิธีเฉพาะสำหรับมัน เหมาะทำพวกกราฟฟิก วิดีโอ แนวนี้ทำได้ดีมาก ทำพวกงานเอกสารจะรู้สึกโอเวอร์สเปคไปหน่อย เปลืองเงิน แต่ถ้าเอาคอมออกงานบ่อย ใช้แล้วจะดูดี ดูโก้และหรูหรา ฮ่าๆ เราไม่ค่อยมีปัญหาเครื่อง Mac ตอนใช้เท่าไร แต่ราคาก็สูงมากก อีกอย่าง คือ ถ้าไม่ใช่ mac air แล้วล่ะก็ เครื่องโคตรหนักยังกะแบก desktop

Image result for hp laptop
HP – พอใช้ได้ ไม่ค่อยสเถียร บางทีก็แฮงค์บ้าง เครื่องที่ใช้อยู่ปัจจุบันมี vga ให้ แต่ไม่มี hdmi (กรำ) ทั้งที่ก็เป็นรุ่นใหม่ ทำให้มีความลำบากในการเชื่อมต่อ projector ตลอดดด ข้อดีคือเครื่อง HP มักจะเบา

Image result for acer laptop
Acer – คล้ายๆ HP นะ แฮงค์บ้างบางที ตามสไตล์คอมทั่วไป และก็เหมือนตาดีได้ตาร้ายเสียอ่ะ คือถ้าเจอเครื่องไหนมีปัญหานะ ยาวววจ้า ส่งซ่อมกันอยู่นั่น ส่วนคนที่ไม่มีปัญหากับมันนะ ก็สบายไปจ้า (เป็นทั้ง Acer / HP)

Image result for dell laptop
Dell – โคตรอึด ไม่ค่อยเสียเท่าไร แต่ก็มีแฮงค์บ้างบางที น้อยกว่า HP กับ Acer หน่อย ก็ดีนะแต่…เครื่องส่วนใหญ่โคตรหนัก ไม่รู้เดี๋ยวนี้มีรุ่นเบาๆยัง

 

 

 

 

 

Leave a comment